728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

1001 kiểu ngô nghê của tân sinh viên khi ra thành phố nhập học

Kỳ tuyển sinh gần như đã kết thúc, đây là thời điểm nhiều thí sinh bắt đầu "khăn gói quả mướp" ra thành phố để theo học tại các trường Đại học - Cao đẳng cũng như chuẩn bị cho một cuộc sống tự lập mới. Có biết bao nhiêu thứ phải lo từ những "ngô nghê" bỡ ngỡ đó.
Tuyển sinh cao đẳng nấu ăn năm 2019
Đi lòng vòng quanh một tuyến phố cả buổi sáng và rồi chợt phát hiện ra con đường này mình đã đi qua hoặc nhiều lúc thẫn thờ đờ cả người ra chỉ để ngắm một tòa nhà cao ốc....Dưới đây là những "nghịch cảnh" của tân sinh viên khi ra Thành phố thường gặp.
Thứ nhất: Gà mờ về đường phố trong khi trong tay có Bản đồ hoặc Map trên Smarthphone

Mặc dù đa phần các thí sinh ngày nay đều có điện thoại thông minh và kết nối mạng di động nhưng tuy nhiên với đường phố chằng chịt ở các Thành phố lớn cộng vào đó là những áp lực xa nhà và các thủ tục nhập học sắp tới thì giường như bản đồ và Map cũng không phát huy tác dụng là mấy.  Lạ lẫm với đường xá đông đúc, thành phố xa hoa và cả những gương mặt mới, các tân sinh viên sẽ gặp phải đôi chút khó khăn khi lần đầu lên phố nhập học.
Thêm chú thích
Khi đặt chân lên thành phố lớn nhiều thí sinh lo lắng nhất và  đau đầu vì cố nhớ những con đường không nào? Những con đường trùng tên hoặc những con đường lạ hoắc chả bao giờ xuất hiện trong đầu.  Đừng lo lắng, điều này sẽ qua nhanh thôi khi bạn không còn là sinh viên năm nhất.
Cuộc sống tự lập kéo theo bao nhiêu thứ nhất là nỗi nhớ nhà với vườn rau con gà..
Đã lên phố nhập học, chắc hẳn sinh viên nào cũng có cảm giác lạ lẫm vì phải tự mình làm mọi thứ. Tất cả giường như bắt đầu lại, đối với con gái thì cứ như thể được bố mẹ cho ra ở riêng cách nhà bố mẹ cả trăm ngàn cây số ấy. Phải tự lập trong khi một thân một mình trên thành phố. Và sợ nhất những lúc ốm đau lọ mọ một mình ra nhà thuốc.. Rồi những nỗi nhớ nhà, nhớ cái khoảnh khắc ăn cơm cùng gia đình và nhớ những góc học tập những khu vườn của mình... Điều đó sẽ nhanh trôi qua thôi để nhường chỗ cho những ồn ào náo nhiệt của thị thành và nó sẽ giúp cho các bạn tự lập. 
Phải làm quen và ghi nhớ không biết bao nhiêu tên của những người bạn mới
Buổi nhập học của bạn như thế nào khi chẳng quen bất cứ một ai trong lớp? Nhưng rồi cuối cùng bạn cũng phải nhớ tên họ, vì không trước thì sau cũng sẽ có những công việc và cần tiếp xúc. Và nhỡ may có khi các bạn lại tìm được Crush của mình trong đó...
Phải làm quen với ô tô khi đi học và cảm nhận di sản tắc đường là nguyên nhân dẫn đến đi học muộn. 
Điều này có liên quan đến việc bạn tìm nơi ở cho mình khi lên thành phố nhập học, nếu như bạn kiếm được một nơi trọ gần trường thì không sao những không may cho bạn nếu bạn ở quá xa nơi học thì bạn phải đối diện với thực tại là có xe đưa xe đón đến tận trường và về nhà bằng xe công.
Bất đồng về ngôn ngữ địa phương.
Thật là đau đầu khi ngồi nghĩ xem đứa bạn đến từ Miền Trung hay nhiều lúc đơ người ra vì đứa bạn mình lỡ bật ra tiếng của địa phương bạn ấy.  Làm quen với những người bạn mới từ nhiều nơi khác nhau đồng nghĩa việc bạn cũng sẽ biết thêm một vài ngôn ngữ địa phương mới. Hãy tập làm quen với điều này nhé.
Nửa đêm ngoài phố vẫn sáng đèn 
Khác với thôn quê, thành phố là nơi 12h đêm đèn đường vẫn sáng và nhiều người qua lại. Nhưng nếu thức khuya quá, bạn sẽ thành "gấu trúc" đó, hãy ngủ sớm và điều độ.
Dễ thu hút bởi những trung tâm thương mại sầm uất. 
Thành phố xa hoa với nhiều khu ăn chơi sẽ khiến những người mới đặt chân đến lần đầu khá thích thú. Tuy nhiên, đến khi bạn trở thành sinh viên năm hai, năm ba, điều đó lại trở nên vô cùng quen thuộc.
Cũng có lúc tâm trạng như thế này. 
Có bạn tân sinh viên nào mong thời gian trôi qua thật nhanh sau khi nhập học tại thành phố để về với bố mẹ không nào? Không ít bạn tâm sự đã khóc rất nhiều vì xa nhà lần đầu.
Liên hệ và nộp hồ sơ XÉT TUYỂN CAO ĐẲNG NGÀNH KỸ THUẬT CHẾ BIẾN MÓN ĂN:
Phòng tuyển sinh: 301 nhà A, Số 2, 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại: 0986.425.099 - 024.6260.1456 
Website: www.caodangnauan.edu.vn
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: 1001 kiểu ngô nghê của tân sinh viên khi ra thành phố nhập học Rating: 5 Reviewed By: Đình Thái

Liên Hệ Chúng Tôi