728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Tư, 23 tháng 9, 2020

Top 5 bộ phim đầu bếp và ẩm thực khiến người xem "thèm nhỏ dãi"

Đầu bếp là một nghề mang đậm bản sắc dân tộc.

Top 5 bộ phim Đầu bếp và ẩm thực: Chú chuột Đầu bếp, Thực thần, siêu Đầu bếp, hành trình 1000 bước chân,… khiến người xem không thể rời khỏi màn hình nhỏ và “thèm nhỏ dãi”. Chefjob khuyên bạn, đừng nên xem những bộ phim này khi đang đói hoặc vào nửa đêm.

Bạn là một tín đồ của ẩm thực?

Bạn mê mẩn những kỹ năng chế biến của các Đầu bếp tài ba?

Bạn thích thú với từng món ăn mới?

Bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về văn hóa ẩm thực khắp thế giới?

Vậy thì, Top 5 bộ phim Đầu bếp và ẩm thực mà HATECO giới thiệu dưới đây, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

1. Ẩm thực nam nữ – Trung Quốc (1994)

Đạo diễn Lý An là cái tên quen thuộc trong giới điện ảnh ở quốc gia đông nhất thế giới – Trung Quốc, những bộ phim của ông luôn khiến người xem lẫn chuyên gia đánh giá cao. “Ẩm thực nam nữ” được công chiếu năm 1994 kể về Đầu bếp Chu tài năng của Grand Hotel, đã về hưu và đang nuôi 3 cô con gái. Những mẩu chuyện nhỏ trong cuộc sống về gia đình, tình yêu đôi lứa và ẩm thực đã được Lý An lồng ghép vào nhau một cách “rất tình”, chạm đến cảm xúc của người xem. Bộ phim còn khiến khán giả ấn tượng bởi các cảnh Đầu bếp Chu chuẩn bị và chế biến món ăn, mỗi món ăn được làm ra đều ẩn chứa nhiều ý nghĩa rất đáng để suy ngẫm.

2. Thực thần – Trung Quốc (1996)

Nếu bạn là một người yêu thích ẩm thực Trung Hoa và muốn có thêm nhiều “tuyệt chiêu” chế biến món ăn mang phong cách này thì “Thực thần” là bộ phim đáng xem. “Thực thần” với sự tham gia của ngôi sao Châu Tinh Trì giúp bộ phim vừa mang tính giải trí, vừa đề cao tính sáng tạo và đặc sắc trong ẩm thực Trung Hoa. “Thực thần” mang đến cho nhiều người thông điệp: “Dù có tài năng thiên bẩm nhưng nếu không chịu cố gắng và nỗ lực, bạn sẽ bị người khác “hất cẳng” ngay. Một Đầu bếp giỏi, tuyệt đối không được tự cao tự đại và xem thường người khác mà cần cố gắng và trau dồi nhiều hơn nữa”.

3. Đầu bếp siêu đẳng – Hàn Quốc (2007)

Doanh thu đạt đến 20 triệu USD vào năm 2007 của một bộ phim Đầu bếp và ẩm thực đã minh chứng sức hút của “Đầu bếp siêu đẳng” “không phải dạng vừa đâu”. Bộ phim do Hàn Quốc sản xuất có sự tham gia của hai ngôi sao Kim Kang Woo và Lee Ha Na dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng. “Đầu bếp siêu đẳng” kể về sự cạnh tranh của hai Đầu bếp để trở thành truyền nhân hoàng gia cuối cùng trong triều đại Chosun. “Đao pháp” chế biến có một không hai, tài nấu bếp tuyệt đỉnh, cách bài trí món ăn và cả cái cách người ăn thưởng thức làm cho khán giả bộ phim “thèm nhỏ dãi”.

4. Nữ hoàng băng giá – Mỹ (2007)

“Nữ hoàng băng giá” – tác phẩm nổi tiếng của điện ảnh Hollywood đưa bạn ghé thăm những nhà hàng sang trọng của nước Mỹ phồn vinh và gặp gỡ Kate – nữ Đầu bếp tài năng nhưng luôn cứng nhắc, lạnh lùng. Điều đó đã khiến cho các món ăn của cô mất đi sự chân thành, nhiệt huyết, trở thành khiếm khuyết và chính bản thân Kate cũng dần dần mất đi tính sáng tạo – yếu tố cần thiết với mỗi người làm bếp. Nhưng rồi mọi thứ đã thay đổi khi Kate gặp Nich – anh chàng Phụ bếp trẻ trung, tràn đầy đam mê và có phong cách nấu nướng không tuân theo bất kỳ quy tắc nào. Chính Nick đã giúp Kate lấy lại cân bằng, có niềm tin vào tình yêu và cuộc sống, cảm xúc thăng hoa đã giúp họ tạo ra những món ăn tuyệt vời hơn.

5. Siêu Đầu bếp – Mỹ (2014)

Siêu Đầu bếp kể về Carl Casper – Bếp trưởng tài năng tại nhà hàng nổi tiếng ở Los Angeles. Mặc dù là Bếp trưởng điều hành cả một bộ phận bếp nhưng Carl lại không được phép sáng tạo ra món ăn mới mà buộc đi theo “lối mòn” quen thuộc do nhà hàng đặt ra. Chính vì thế, Carl đã quyết định bỏ việc, bắt lại đam mê nấu nướng với chiếc xe bán đồ ăn nhanh lưu động dưới sự giúp đỡ của vợ cũ – con trai và bạn bè. Carl nhận ra những món ăn mà trước đây anh từng xem chúng là “rác rưởi” lại hấp dẫn đến thế. Những chuyến đi khắp nơi đã giúp Carl nhận ra sự diệu kỳ của ẩm thực và anh đã sáng tạo ra thêm rất nhiều món ăn mới, mang lại nhiều hương vị độc đáo cho thực khách.


Mỗi bộ phim Đầu bếp là một khía cạnh về những người “làm dâu trăm họ” mà không phải ai cũng hiểu. Bên cạnh đó, các tác phẩm như một liều thuốc nhiệt huyết hiệu quả, truyền tải đam mê và nhiều kỹ năng, kiến thức để tiếp thêm động lực cho những ai đang theo đuổi nghề Bếp. Bạn ấn tượng với bộ phim Đầu bếp và ẩm thực nào nhất? Hãy chia sẻ với HATECO nhé.

  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 5 bộ phim đầu bếp và ẩm thực khiến người xem "thèm nhỏ dãi" Rating: 5 Reviewed By: Đình Thái

Liên Hệ Chúng Tôi