728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Ba, 29 tháng 9, 2020

Top 5 đầu bếp giàu nhất thế giới năm 2020

 Các đầu bếp nổi tiếng như Gordon Ramsay, Jamie Oliver,… là những gương mặt quen thuộc trên truyền hình nhiều năm qua. Tầm ảnh hưởng, tài năng và sự nhạy bén trong kinh doanh đã giúp họ kiếm được một khoản thu nhập khổng lồ.

1. Alan Wong

Tổng giá trị tài sản: 1,1 tỷ USD (tương đương 25,5 nghìn tỷ đồng).

Alan Wong là một trong 12 người sáng lập phong trào ẩm thực vùng Hawaii (Mỹ) và được mệnh danh là cha đỡ đầu của ẩm thực Hawaii hiện đại.

Từ cuối những năm 1980, Wong đã mở các nhà hàng như Canoe House, Alan Wong’s, và The Pineapple Room. Ở thời điểm hiện tại, nhiều nhà hàng của ông đã đóng cửa. Tuy nhiên, nhà hàng Alan Wong’s ở Oahu, Hawaii (mở cửa vào những năm 1990) vẫn đang còn hoạt động và giành được nhiều giải thưởng. Ngoài ra, ông còn là người từng nấu ăn cho Tổng thống Mỹ Obama.

Giải thưởng:

– Danh hiệu “Đầu bếp của năm” cho lĩnh vực “Rượu và rượu mạnh” vào năm 2001 từ tạp chí Sante.

– Giải thưởng “Đầu bếp xuất sắc” của James Beard Foundation vào năm 1996. Đây là giải thưởng thường niên do quỹ James Beard trao tặng để công nhận các chuyên gia ẩm thực tại Mỹ.

2. Jamie Oliver

Tổng giá trị tài sản: 400 triệu USD (tương đương 9,2 nghìn tỷ đồng).

Jamie Oliver sở hữu chuỗi nhà hàng Jamie’s Italian. Tuy nhiên, công ty này đã chính thức phá sản vào năm ngoái. Ngoài là đầu bếp, Jamie Oliver còn tham gia vào lĩnh vực viết sách. Với số lượng sách bán ra ở mức 15 triệu cuốn, Oliver đã trở thành tác giả người Anh bán chạy thứ hai chỉ sau tiểu thuyết gia J.K. Rowling.

Không những thế, đầu bếp này đã thực hiện hơn 40 phim truyền hình dài tập. Trong đó, phải kể đến hai bộ phim truyền hình nổi tiếng nhất là “The Naked Chef” và “Jamie’s School Dinners”.

Giải thưởng:

– Bafta (Giải thưởng Điện ảnh của Viện Hàn lâm Vương quốc Anh).

– Danh hiệu MBE do Nữ hoàng Anh Elizabeth II trao tặng. MBE là danh hiệu được trao tặng hàng năm tới cá nhân có đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng và đạt thành tích nổi bật.

3. Gordon Ramsay

Tổng giá trị tài sản: 220 triệu USD (tương đương 5,1 nghìn tỷ đồng).

Gordon Ramsay là đầu bếp, chủ nhà hàng và nhân vật truyền hình nổi tiếng. Ông được biết đến nhiều hơn qua các chương trình như US Masterchef, Hell’s Kitchen, Kitchen Nightmares và trở thành một trong những đầu bếp có tầm ảnh hưởng nhất ở Anh vào năm 2004.

Ramsay sở hữu hơn 50 nhà hàng trên khắp thế giới. Trong đó, nhiều nhà hàng đạt sao Michelin.

Giải thưởng:

– Đầu bếp Scotland đầu tiên giành 3 sao Michelin.

– Tước OBE (tước Tiểu Hiệp Sĩ) vào năm 2006 nhằm tôn vinh những cống hiến cho ngành ẩm thực nước nhà của Hoàng gia Anh.

– Nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất trong ngành công nghiệp lưu trú và ẩm thực của Vương quốc Anh năm 2009 do tạp chí Caterer and Hotelkeeper bầu chọn.

4. Nobu Matsuhisa

Tổng giá trị tài sản: 200 triệu USD (4,6 nghìn tỷ đồng).

Nobu là đầu bếp, chủ khách sạn, nhà hàng, tác giả, diễn viên người Nhật. Ông nổi tiếng với phong cách ẩm thực kết hợp giữa các món ăn Nhật Bản và các nguyên liệu Peru. Năm 1993, ông mở nhà hàng đầu tiên ở thành phố New York. Sau đó, ông bắt đầu mở chuỗi nhà hàng và khách sạn khắp thế giới.

Ngoài ra, ông từng xuất hiện trong các bộ phim như Austin Powers in Goldmember, Hồi ức của một Geisha,…

5. Thomas Keller

Tổng giá trị tài sản: 130 triệu USD (tương đương 3 nghìn tỷ đồng).

Thomas Keller là đầu bếp, chủ nhà hàng và tác giả nổi tiếng sinh ra tại Mỹ. Ông được biết đến với nhà hàng The French Laundry đạt 3 sao Michelin. Quán ăn ở Thung lũng Napa (Mỹ) cũng giành được danh hiệu “Nhà hàng tốt nhất thế giới” trong 2 năm liên tiếp.

Giải thưởng:

– Danh hiệu “Đầu bếp xuất sắc” ở Mỹ năm 1997.

Nguồn: Jetset, Wealthy Gorilla

  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Top 5 đầu bếp giàu nhất thế giới năm 2020 Rating: 5 Reviewed By: Đình Thái

Liên Hệ Chúng Tôi