728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2021

Xu hướng nghề nghiệp năm 2021

Như chúng ta đã biết mục đích con người khi theo đuổi một ngành nghề đó là có thể tạo ra giá trị vật chất đủ đầy để phục vụ nhu cầu bản thân và đời sống tinh thần. Lựa chọn nghề nghiệp theo đúng xu hướng thời đại sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm, tạo ra bước đệm cơ bản để bản thân cố gắng, phát triển và mang lại nguồn thu nhập cao.



Dưới đây là một số ngành nghề xu hướng năm 2021 mà bạn có thể tham khảo.

Du lịch – Nhu cầu công việc tăng vùn vụt

Tại các nước đang phát triển, đặc biệt là Việt Nam, cơ cấu kinh tế đang dần đẩy mạnh chuyển dịch tỉ trọng sang các nhóm ngành dịch vụ, trong đó phải kể đến sự phát triển mạnh mẽ của ngành Du lịch.

Những con số về lượng khách du lịch không ngừng gia tăng qua các năm là tín hiệu vui cho nền “công nghiệp không khói”. Chính vì vậy, nguồn lực của ngành này luôn trong tình trạng thiếu, mở ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển.

Theo thống kê được đăng tải trên The Richest, Du lịch là 1 trong 11 nghề mang đến thu nhập “khủng”, đảm bảo tương lai cho những ai theo đuổi ngành nghề này.

Không ngừng “khát” nguồn nhân lực Nhà hàng – Khách sạn (NH – KS)

Quản trị NH – KS được xem là một trong những ngành nghề không bao giờ lỗi thời. Nhờ số lượng khách du lịch tăng, ngày càng nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng được xây dựng ở Việt Nam. Theo thống kê, số lượng khách sạn dự kiến vào tháng 12 năm 2020, sẽ đạt 26.800 với 532.000 phòng, tăng 10% mỗi năm. Sự tăng trưởng đáng kể này gắn liền với tiềm năng lớn về cơ hội việc làm trong ngành NH – KS. Do đặc thù công việc, NH – KS được phân ra nhiều ngành nhỏ như: quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng, dịch vụ ăn uống, quản trị du lịch, tổ chức sự kiện… giúp các bạn có thể linh hoạt tìm ra đâu là lĩnh vực phù hợp với bản thân.

Digital Marketing – Lĩnh vực tăng trưởng nhu cầu năm 2021

Hoạt động kinh doanh diễn ra sôi nổi do số lượng các tổ chức, công ty, doanh nghiệp tăng lên đột biến dẫn đến mức độ cạnh tranh cao. Chính vì thế, có một đội ngũ marketing chuyên nghiệp là điều hết sức cần thiết đối với doanh nghiệp. Cùng với sự phát triển của kỹ thuật số và tầm quan trọng của marketing trong hoạt động kinh doanh đã đưa Digital Marketing trở thành ngành nghề xu hướng hiện nay.

Digital Marketing

Digital Marketing là mảnh đất màu mỡ giúp bạn phát triển và thành công. Ảnh: Internet

Hiện nay, theo thống kê, nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp đã tăng 10% so với mọi năm. Không những thế, mức lương chi trả cho công việc này cũng rất hấp dẫn, dao động từ 8 – 20 triệu tùy vào vị trí và quy mô doanh nghiệp. Cùng với lộ trình thăng tiến rõ ràng và hấp dẫn, Digital Marketing sẽ là mảnh đất màu mỡ giúp bạn phát triển và thành công.

Chăm sóc sắc đẹp (Spa) – Từng bước chuyển mình

Việc chăm sóc vẻ ngoài của bản thân đang rất được xã hội coi trọng và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Bắt kịp xu hướng phát triển, nghề chăm sóc sắc đẹp đã và đang từng bước chuyển mình một cách rõ rệt.

chăm sóc sắc đẹp

Nghề nghiệp liên quan đến chăm sóc sắc đẹp hiện đang là xu hướng của rất nhiều người. Ảnh: Internet

Theo thống kê của Hội Đào tạo và Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam, mỗi năm nước ta có hơn 2.000 Spa và thẩm mỹ viện được khai trương mang đến hơn 20.000 cơ hội làm việc với nhiều vị trí như: kỹ thuật viên, nhân viên chăm sóc, trang điểm… Dự báo trong năm 2020, con số này sẽ còn tiếp tục gia tăng theo cấp số nhân.

Thợ làm bánh – Nhu cầu nhân lực gia tăng

Hiện nay, tại các doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn… sự gia tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự làm bánh có tay nghề, khoảng 20.000 lao động/năm đã mở ra nhiều cơ hội việc làm thu hút sự quan tâm của mọi lứa tuổi.

Nghề làm bánh có vai trò quan trọng và vị trí đứng khá lý tưởng trong xã hội

Với lộ trình thăng tiến rõ ràng, người làm bánh có thể tiến xa hơn, đạt được những vị trí cao như: Bếp trưởng bếp bánh, tổ trưởng, giám sát, quản lý… với mức thu nhập cao và ổn định từ 8 – 20 triệu đồng. Đặc biệt, nếu có vốn, bạn có thể lên chiến lược mở tiệm bánh, quán cà phê – bánh mang thương hiệu riêng.

Xem thêm: Tuyển sinh cao đẳng nấu ăn năm 2021

Ngày nay, những người làm bánh có vai trò quan trọng và vị trí đứng khá lý tưởng trong xã hội, tỉ lệ thuận với sự phát triển về nhu cầu “ăn ngon mặc đẹp” của con người.

Nghề bếp – “Chị đại” chiếm lĩnh xu hướng chọn nghề

Theo thống kê từ Bộ Lao động Mỹ, đến năm 2026, tỉ lệ tuyển dụng nghề bếp sẽ tăng 10%, nhanh hơn mức trung bình của các ngành nghề khác. Với nhu cầu tuyển dụng ngày càng cao cùng thu nhập hấp dẫn, nghề bếp trở thành một trong những định hướng nghề nghiệp của nhiều bạn trẻ tại các quốc gia châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Lựa chọn nghề bếp đang là xu hướng của rất nhiều người

Từ số liệu thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP.Hà Nội cho thấy, nhu cầu nhân lực nhóm ngành Nhà hàng – Khách sạn của cả nước đã tăng 15%/năm. Trong đó, TP Hà Nội chiếm 8%, vào khoảng 25.000 người, riêng nhóm ngành ẩm thực chiếm 5.000 người. Từ cơ sở này có thể thấy rằng, học nghề bếp tại Việt Nam mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, khoảng 7 triệu cho vị trí thấp nhất đến vài chục triệu hoặc hơn khi bạn có đầy đủ kinh nghiệm, kiến thức đạt được thứ bậc cao trong lộ trình thăng tiến nghề nghiệp.

Bắt kịp xu hướng nghề bếp tại HATECO

Với xu hướng lựa chọn nghề bếp như hiện nay, Nghề Bếp hateco sẽ là nơi giúp bạn bắt đầu lộ trình trở thành người đầu bếp chuyên nghiệp. Đào tạo cao đẳng nấu ăn

Chương trình học nấu ăn tại CAODANGNAUANHANOI.EDU.VN chú trọng thực hành giúp học viên thành thạo tay nghề sau khi tốt nghiệp. Trong quá trình học, giảng viên sẽ luôn khuyến khích học viên không ngừng phát triển khả năng tư duy, sáng tạo thể hiện năng lực cá nhân. Bên cạnh đó, với nhiều khóa học nghiệp vụ đa dạng, được phân chia theo từng nền ẩm thực Á, Âu, Trung, Nhật, Hàn… sẽ giúp bạn có thể tự do lựa chọn và định hướng chuyên ngành mà bản thân yêu thích.

Nếu bạn có đam mê và mong muốn theo đuổi nghề bếp, caodangnauanhanoi sẽ là nơi giúp bạn có nền tảng vững chắc, phát triển bản thân. Mọi thông tin về các khóa học, chương trình đào tạo, lịch khai giảng, địa điểm học… bạn có thể điền vào form bên dưới hoặc liên hệ 0986.425.099 để được tư vấn.

  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Xu hướng nghề nghiệp năm 2021 Rating: 5 Reviewed By: Đình Thái

Liên Hệ Chúng Tôi