Quản trị khách sạn là người chịu trách nhiệm giám sát tất cả các hoạt động hàng ngày và thiết lập, thúc đẩy chiến lược kinh doanh trong một khách sạn. Mô tả công việc của quản lý khách sạn sẽ giúp chúng ta hình dung rõ hơn về vai trò công việc này.
Về cơ bản, quản trị khách sạn đảm nhận nhiều nhiệm vụ bao gồm giám sát tổng thể mọi thứ từ kế toán, bán phòng, cung cấp dịch vụ ăn uống, giải trí, phát triển kinh doanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Quản lý khách sạn làm việc dưới quyền của giám đốc khách sạn.
Tuỳ vào quy mô của khách sạn, cơ sở lưu trú mà công việc cụ thể của quản lý khách sạn sẽ nhiều hơn hoặc ít hơn. Ở những khách sạn nhỏ, quản lý khách sạn trực tiếp kiểm soát tất cả, trong khi tại cơ sở quy mô lớn hơn, bạn có thể quản lý thông qua các nhân viên giám sát hoặc trưởng bộ phận. Một số trách nhiệm chính của quản lý khách sạn bao gồm:
- Giám sát nhân sự từ , nhân viên bếp đến khối văn phòng.
- Giám sát hiệu suất của nhân viên và tiến hành đánh giá thường xuyên để giúp cải thiện dịch vụ khách hàng.
- Quản lý, theo dõi các khoản thanh toán và duy trì hồ sơ ngân sách, quỹ và chi phí.
- Chào mừng khách đến lưu trú.
- Giải quyết các vấn đề liên quan đến dịch vụ, tiện nghi và chính sách của khách sạn.
- Tổ chức các hoạt động và phân công trách nhiệm cho nhân viên để đảm bảo năng suất.
- Tạo và áp dụng chiến lược tiếp thị để quảng bá các dịch vụ và tiện nghi của khách sạn.
- Phối hợp với các đối tác bên ngoài bao gồm nhà cung cấp (nguyên vật liệu, thực phẩm), công ty lữ hành,...
- Đánh giá hiệu suất kinh doanh của khách sạn và đảm bảo tuân thủ các quy tắc về sức khỏe và an toàn.
- Tham gia vào các hoạt động kiểm soát tài chính bao gồm thiết lập giá phòng, ngân sách và giao KPI cho các bộ phận.
- Báo cáo tình hình khách sạn cho ban giám đốc.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét