728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn ra trường làm gì?

Hiện nay nghề Nấu ăn đang được coi là một nghề có cơ hội và tiềm năng phát triển nhất tại Việt Nam và trên thế giới. Bạn đang theo học ngành Kỹ thuật chế biến món ăn và băn khoăn công việc sau này sẽ đảm nhận những vị trí công việc gì trong căn bếp khách sạn? hãy cùng caodangnauan.edu.vn tìm hiểu điều này.
1. Phụ Bếp (Commis)
Phụ Bếp (Commis)
Đây là vị trí mà những sinh viên mới ra trường có thể dễ dàng xin vào làm việc. Công việc của nhân viên phụ bếp là sơ chế nguyên liệu, chuẩn bị gia vị, chén đĩa để trang trí món ăn… Để thăng tiến lên những vị trí cao hơn, bạn phải làm việc chăm chỉ, nhiệt tình với tinh thần ham học hỏi để nâng cao tay nghề và kiến thức chuyên môn.
2. Đầu Bếp cắt tỉa (Pantry Chef)
Đầu Bếp cắt tỉa (Pantry Chef)
Nếu có thế mạnh trong việc cắt tỉa hoa quả, trang trí món ăn, bạn có thể xin vào làm việc với vị trí Pantry Chef . Nhiệm vụ của vị trí công việc này là phụ trách việc chuẩn bị, chế biến các món ăn cần giữ lạnh như: salad, món kem, các loại hoa quả tráng miệng…
3. Đầu bếp Nấu (Rotisseur - Meat cook)
Nếu bạn đam mê với việc chế biến các món ăn từ thịt thì hãy mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí Rotisseur. Bạn cần phải am hiểu từng loại thịt để biết cách sơ chế, tẩm ướp và chế biến thịt thành món ăn có hương vị hoàn hảo nhất.
4. Đầu bếp Rau quả (Entremetier (Vegetable cook)
Đầu bếp Rau quả (Entremetier (Vegetable cook)
Entremetier là vị trí phụ trách việc chuẩn bị, chế biến các món khai vị nóng, các món rau, món trứng… Nhiệm vụ cụ thể của mỗi Entremetier thường khá đa dạng vì nó phụ thuộc vào yêu cầu của từng món ăn khác nhau.
5. Đầu bếp Hải Sản (Poissonier - Fish cook)
Đầu bếp Hải Sản (Poissonier - Fish cook)
Nếu bạn có thế mạnh trong việc chế biến những món ăn từ cá, hải sản thì hãy ứng tuyển vào vị trí Poissonier. Mỗi một Poissonier cần có sự am hiểu về đặc điểm của từng loại cá, hải sản để có những cách sơ chế và chế biến thành món ăn có hương vị tươi ngon nhất. Với những nhà hàng Nhật thì yêu cầu tuyển dụng vị trí này khá cao vì bạn cần phải có khả năng dùng dao thật chuyên nghiệp để tạo ra những món sashimi hay sushi đạt chất lượng và thẩm mỹ cao nhất.

6. Người làm nước sốt (Saucier)
Người làm nước sốt (Saucier)
Bạn đam mê với việc pha chế, chế biến các loại nước sốt, nước chấm khác nhau? Vị trí Saucier hoàn toàn thích hợp để bạn thực hiện được đam mê này. Nhiệm vụ chính của các Saucier là chế biến tất cả các loại nước sốt, nước chấm để ăn kèm với các món ăn cần đến hương vị đậm đà.
7. Đầu bếp bánh (Pastry Chef/ Patissier)
Đầu bếp bánh (Pastry Chef/ Patissier)
Pastry Chef  là một vị trí rất thích hợp cho những ứng viên có thế mạnh là những món bánh. Công việc chính của các Pastry Chef  là làm các loại bánh mì, bánh ngọt, các loại bánh truyền thống… có hương vị ngon nhất và trang trí thật bắt mắt.
8. Trưởng bộ phận Bếp (Station Chef/ Chef de Partie )
Trưởng bộ phận Bếp (Station Chef/ Chef de Partie )
Với những sinh viên mới ra trường, sẽ khá khó để bạn được tuyển dụng vào làm vị trí này. Vì trưởng bộ phận bếp là vị trí chịu trách nhiệm quản lý một bộ phận nhất định trong bếp như: trưởng bộ phận bếp bánh, trưởng bộ phận bếp lạnh… Vị trí này không chỉ đòi hỏi có kỹ năng tay nghề làm bếp cao mà còn phải biết cách phân chia công việc, quản lý nhân viên. Tuy nhiên, nếu bạn đã tích lũy cho mình những kinh nghiệm làm bếp cần thiết trong thời gian khi còn là một sinh viên, bạn cũng có khả năng quản lý thì hãy mạnh dạn ứng tuyển vào vị trí này.
9. Bếp phó (Sous Chef)
9. Bếp phó (Sous Chef)
Để được tuyển dụng làm bếp phó, bạn phải là một chuyên gia chế biến món ăn. Bếp phó được xem như là những trợ thủ đắc lực của bếp trưởng. Để thăng tiến trở thành bếp phó nhà hàng – khách sạn, bạn phải làm việc ở những vị trí thấp hơn để tích lũy những kiến thức chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết cho bản thân. Công việc của một bếp phó là quan sát toàn bộ quy trình sơ chế, chế biến để đảm bảo món ăn đạt chất lượng chuẩn nhất.
10. Bếp trưởng (Executive Chef)
Bếp trưởng (Executive Chef)
Phải mất một khoảng thời gian tương đối dài để bạn có thể thăng tiến lên làm bếp trưởng nhà hàng – khách sạn. Bởi để đảm nhận được vị trí này, bạn cần có ít nhất từ 7 – 10 năm trong nghề và phải trải qua những khóa học bài bản đào tạo một bếp trưởng chuyên nghiệp. Công việc của bếp trưởng là giám sát, quản lý sao cho toàn bộ căn bếp vận hành một cách hiệu quả nhất.
LIÊN HỆ:
- Văn phòng tuyển sinh Trường CĐ Công nghệ - Kinh tế Hà Nội
- Địa chỉ: P501 nhà B, Số 1 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: 0462.601.456 - 0986.425.099 (Thầy Thái)







  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Sinh viên ngành Kỹ thuật chế biến món ăn ra trường làm gì? Rating: 5 Reviewed By: Đại học Ô tô Hà Nội

Liên Hệ Chúng Tôi