728x90 AdSpace


TRƯỜNG CAO ĐẲNG NẤU ĂN HÀ NỘI

Điện thoại: 024.6260.1456 - Hotline: 0986.425.099
Địa chỉ: Số 2, Ngõ 181 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

























































































































































Tin hot >>
Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2018

Du học ngành đầu bếp tại Nhật Bản - Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Châu Á

Du học đầu bếp Nhật Bản đang ngày càng được các bạn trẻ Việt lựa chọn. Hiện nay bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch tại xứ sở hoa anh đào, thì nghề đầu bếp cũng ngày càng có tiềm năng. Tuy nhiên nghề đầu bếp không phải là chỉ cầm dao thổi lửa mà còn cần có những kiến thức về ẩm thực, về vệ sinh an toàn thực phẩm, hay cả về cách thức lựa chọn những nguyên liệu… Cùng Cao đẳng nấu ăn Hà Nội tìm hiểu lý do vì sao du học Nhật Bản ngành nấu ăn lại thu hút đến vậy qua bài viết sau nhé.
Du học và xuất khẩu ngành đầu bếp là hướng đi đúng đắng cho các bạn trẻ đam mê ngành Ẩm thực

1. Tại sao nên du học Nhật Bản ngành nấu ăn?

1.1 Môi trường chuyện nghiệp cùng với nền ẩm thực Nhật Bản vô cùng đặc sắc


Ẩm thực Nhật Bản là sự kết hợp giữa tinh tế, khéo léo và khoa học bao lâu nay đã khiến cho cả thế giới phải trầm trồ thán phục. Không chi đơn thuần là những món ăn ngon, mà mỗi bữa ăn Nhật Bản đều là một tác phẩm nghệ thuật vô cùng hoàn hảo. Mỗi món ăn đều là sự hòa quyện giữa hương vị tuyệt vời, nghệ thuật bài trí tinh tế và sự cân bằng dinh dưỡng đến kinh ngạc mà không phải nơi đâu cũng có.
Bên cạnh đó đào tạo ngành nấu ăn tại Nhật Bản sẽ luôn chú trọng đến thực hành. Ngoài việc bổ sung kiến thức về dinh dưỡng, cách chế biến, trình bày món ăn nghệ thuật và sáng tạo thì việc thực hành thường xuyên sẽ giúp sinh viên nhanh chóng nâng cao tay nghề.
Chính vì để đáp ứng những khắt khe trong chế biến và bài trí đến vậy nên các trường đào tạo chuyên môn về ngành nấu ăn tại Nhật Bản đều là những trường đi đầu về lĩnh vực này. Chính vì vậy lựa chọn du học nấu ăn Nhật Bản đang ngày được các bạn trẻ ưa thích.

1.2 Cơ hội làm việc tại các nhà hàng khách sạn 5 sao.


Nhiều bạn lựa chọn đi du học ngành nấu ăn là bởi đã nhận thấy cơ hội tìm được việc làm lương cao sau khi trở lại Việt Nam là rất lớn. Vì nấu ăn và nghệ thuật ẩm thực trong nước đang thiếu trầm trọng những nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt là khi ngành du lịch phát triển thì càng đòi hỏi nhiều hơn những đầu bếp được đào tạo bài bản phục vụ tại những nhà hàng khách sạn tiêu chuẩn 5 sao. Việc đi du học còn khiến các du học tăng cơ hội tìm kiếm việc làm chất lượng cao cho mình khi thành thạo song ngữ, đây không chỉ là lợi thế cho các bạn tại Việt Nam mà còn tại chính đất nước Nhật Bản hay các quốc gia khác trên thế giới.
Vì vậy lựa chọn du học nấu ăn Nhật Bản sẽ là cơ hội cho các du học sinh phát triển sự nghiệp, tìm kiếm cơ hội thăng tiến và hưởng mức lương cao.
Khách sạn 5 sao tại Nhật Bản 

2. Điều kiện đi du học ngành đầu bếp Nhật Bản

Ngoài những điều kiện chung bạn bắt buộc phải có khi đi du học bất kể ngành nào tại Nhật Bản như đã tốt nghiệp phổ thông, trung học hoặc cao đẳng đại học, độ tuổi từ 18 trở lên… Thì với ngành học đầu bếp có một số điều kiện bạn phải biết sau:
  • Sức khỏe là yếu tố cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn đi du học ngành này, vì đặc thù của ngành nấu ăn đòi hỏi kỹ lưỡng về vệ sinh an toàn thực phẩm nên có thể sẽ có những yêu cầu như không mắc bệnh ngoài da, bệnh về đường ruột…
  • Hầu hết các trường có tuyển sinh ngành nấu ăn đều yêu cầu trình độ Nhật ngữ từ N2 trở lên
  • Có bằng Trung cấp Kỹ thuật chế biến món ăn trở lên sẽ được miễn học phí và cam kết việc làm thêm cho sinh viên.
  • Tùy theo quy định mỗi trường cũng như mỗi khóa học khác nhau mà các điều kiện dành cho du học sinh, vì vậy hãy chú ý những thông tin chính thức từ các trường nếu bạn có ý định du học Nhật Bản ngành nấu ăn.
Trước những cơ hội đó nhà trường đào tạo và cấp học bổng tiếng Nhật cho sinh viên chuyên ngành nấu ăn để sau khi ra trường các em có thể làm việc tại các nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam, Du học hay xuất khẩu lao động sang Nhật Bản theo chương trình của Trường.

Với những cơ hội rộng mở cho tương lai như vậy thì bạn nên theo đuổi ngành nghề nấu ăn này tại trường học nào? Sau đây Cao đẳng nấu ăn Hà Nội sẽ giới thiệu đến bạn những trường đào tạo tốt nhất Nhật Bản về ngành nấu ăn này.

3. Những trường đào tạo ngành đầu bếp tốt nhất Nhật Bản

3.1 Học viện Ẩm thực Tsuji

Học viện Ẩm thực Tsuji với gần 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo về ẩm thực là địa chỉ đầu tiên mà Akira muốn giới thiệu đến bạn. Là một trong 3 trường đào tạo ẩm thực tốt nhất thế giới nên hàng năm Tsuji luôn thu hút một số lượng lớn sinh viên quốc tế đến để học và thực hành về chuyên ngành ẩm thực.

Học viện Ẩm thực Tsuji có hơn 350 giảng viên đều là những người có kinh nghiệm chuyên môn sâu về ngành ẩm thực và đã đạt được rất nhiều những giải thưởng cá nhân danh giá tại các cuộc thi toàn Nhật Bản như Akira Asegawa, Akimoto Shinji… Với đội ngũ giảng dạy chất lượng cao này, học tập tại Tsuji bạn sẽ có những giờ học được dạy bởi chuyên gia hàng đầu, được truyền đạt những phương pháp, bí quyết tinh hoa từ những giáo viên chuyên môn nhất.
Học viện Tsuji được mệnh danh là kinh đô đào tạo ẩm thực cao cấp hiện đang đào tạo các khóa học sau: Khóa học quản lý kỹ thuật chế biến, khóa học đầu bếp, khóa du học đầu bếp, lớp đào tạo thạc sỹ… Học viện có rất nhiều chính sách cho học viên như: học viên có thể vừa học vừa làm để giảm bớt gánh nặng chi phí, cơ chế nộp học phí một lần hoặc nhiều đợt tùy hoàn cảnh từng học viên, cũng như cơ hội nhận học bổng lên đến 300.000 yên/ năm tùy theo thành tích học tập…

3.2. Học viện Hattori

Học viện Hattori là địa chỉ đào tạo dinh dưỡng và nấu ăn đầu tiên của Nhật Bản, sau nhiều năm phát triển không ngừng nghỉ, hiện nay học viện đang tiếp tục mở rộng mạng lưới ra khắp các nước trên thế giới. Học viện Hattori đào tạo các khóa học đầu bếp với phương châm không chỉ đào tạo về chuyên môn mà còn giáo dục về tác phong chuyên nghiệp cũng như giảng dạy về đặc trưng văn hóa ẩm thực của các nước trên thế giới. Học viện Hattori với thế mạnh về ngành nấu ăn, làm bánh, điều phối thực phẩm… hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho từng học viên.
Với đội ngũ giảng viên trình độ chuyên môn cao, cùng những thiết bị, dụng cụ máy móc hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu liên quan tới nấu ăn tại Học viện sẽ không khiến bạn thất vọng khi lựa chọn du học tại đây.

3.3. Trường dạy nghề nấu ăn Bella – Saitama

Trường dạy nghề nấu ăn Bella – Saitama chuyên đào tạo về làm bánh, là trường học danh tiếng nhất Nhật Bản với đội ngũ giảng viên có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và nhiều những giải thưởng tại các cuộc thi làm bánh giỏi nhất Nhật Bản. Việc làm bánh ngoài đòi hỏi chất lượng mùi vị của bánh thì hình thức, nét đẹp và sự sáng tạo khi trang trí cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng.
Chính vì trường học luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các học viên có cơ hội thực hành và tham gia các cuộc thi cọ xát. Ngoài ra trường học còn liên kết với nhiều công ty, nhà hàng nổi tiếng để tạo điều kiện cho học viên trường có cơ hội học hỏi, phụ giúp vào quá trình chế biến và sản xuất bánh. Nếu bạn là người đam mê yêu thích nghề làm bánh thì trường dạy nghề nấu ăn Bella – Saitama chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Số học sinh lựa chọn đi du học ngành nấu ăn ngày càng nhiều, và Nhật Bản với nền ẩm thực phong phú cũng như những phương pháp hiện đại chính là lựa chọn của rất nhiều học viên. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong chặng đường chinh phục ước mơ du học nấu ăn Nhật Bản và làm việc tại Nhật Bản.
Mọi chi tiết xin liên hệ Phòng hợp tác Quốc tế:
- Điện thoại: 0986.425.099 - 0964.099.696 
  • Facebook Comments
  • Blogger Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Du học ngành đầu bếp tại Nhật Bản - Nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực Châu Á Rating: 5 Reviewed By: Đình Thái

Liên Hệ Chúng Tôi